ร่วมกับกรมการทหารช่างส่งมอบบ้านให้กับประชนชนที่ประสบเหตุอัคคีภัย

15 พฤษภาคม 2563
องค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก นำโดย นางสาววิลาสินี สุพานิชวรภาชน์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ได้ให้การต้อนรับ พลโทอนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง และคณะ ในโอกาสร่วมทำการส่งมอบบ้าน ซึ่งได้ดำเนินการซ่อมสร้างแล้วเสร็จ จำนวน 2 หลัง ให้กับผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลเจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี
จากเหตุการณ์อัคคีภัยเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 ครอบครัว องค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หักและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการ รวมทั้งได้มีการช่วยเหลือบริจาคสิ่งของ ปัจจัย ดำรงชีพต่างๆ จากผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ ประกอบกับกรมการทหารช่างได้จัดทำโครงการ"ทหารช่างช่วยชาวบ้าน" เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และตามนโยบายของกองทัพบกที่ให้ทหารทุกหน่วยเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในทุกโอกาสตามศักยภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก จึงได้ขอรับการสนับสนุนจากกรมการทหารช่างในการซ่อมแซม ปรับปรุง ตลอดจนถึงการสร้างบ้านขึ้นใหม่ ให้กับผู้ประสบอัคคีภัย ซึ่งสอดคล้องกับโครงการและนโยบายดังกล่าว
การดำเนินการของกรมการทหารช่าง ในการปรับปรุงซ่อมสร้างบ้านในครั้งนี้ ปฏิบัติการโดยหน่วยกองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ กองพลทหารช่าง ได้ปฏิบัติการตั้งแต่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ถึง 4 พฤษภาคม 2563 รวมระยะเวลา 74 วัน องค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หักและประชาชนชาวตำบลเจดีย์หัก ขอขอบพระคุณผู้บังคับบัญชาและกำลังพลทหารช่างแห่งกองทัพบกไทยทุกๆท่านเป็นอย่างสูง ในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้
alt alt
alt alt
alt alt
alt alt
alt alt
alt alt

 

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Japanese Korean Vietnamese

 


















เว็บไซต์ที่น่าสนใจ






















QR Code
อบต.เจดีย์หัก


 

 


 

ลิขสิทธิ์ © 2562 องค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก จังหวัดราชบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โทร. 0-3232-4510-1